“ผู้ว่าฯสระบุรี” ให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระบุรีรับแรงงานไทยกลับจากประเทศอิสราแอล

“ผู้ว่าฯสระบุรี” ให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระบุรีรับแรงงานไทยกลับจากประเทศอิสราแอล

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 21.15 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานขอพื้นทึ่จังหวัดสระบุรี ไปรับแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ประกอบด้วย นางสาวอัมพร เปรมปรี แรงงานจังหวัดสระบุรี นางสาวจิรานุช พุ่มมะลิ จัดหางานจังหวัดสระบุรี

นายประพันธ์ หนูสันทัด ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน28 สระบุรี นางวชิราวรรณ ไกลภัย นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ ผู้แทนประกันสังคมจังหวัดสระบุรี เดินทางไปรับแรงงานไทยที่กลับจากประเทศอิสราเอล จำนวน 217 คน โดยสายการบิน ELAL เที่ยวบินที่ LY085 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน แนะนำขั้นตอนการยื่นขอรับสิทธิเงินสงเคราะห์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศเนื่องจากความไม่สงบในรัฐอิสราเอล

ทั้งนี้ แรงงานที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอหนองโดนจังหวัดสระบุรี เดินทางมาด้วยจำนวน 1 คน และได้ส่งให้ญาติที่เดินทางมารอรับกลับเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีแรงงานในจังหวัดสระบุรีที่ได้ลงทะเบียนเดินทางกลับเพิ่มเติมอีก 4 คน จากทั้งหมด 13 คน ในส่วนผู้ที่ยังไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย ศูนย์ช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบประเทศอิสราเอลจังหวัดสระบุรี จักได้ติดตามและประสานความช่วยเหลือกับกระทรวงแรงงานต่อไป
***********

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts